Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

Bài tiểu luận của nhóm


Công ty Unilever là một công ty liên doanh, là công ty có tổng số vốn từ nước ngoài lớn nhất nước ta hiện nay. Trong đó, Comfort là sản phẩm của công ty liên doanh Unilever việt nam. Đây là loại nước xả vải có tính chất lưu hương thơm lâu cho các loại vải. Là một trong những sản phẩm thành công nhất của công ty Unilever Việt Nam.
Với sự thành công đó, Comfort cũng phải chịu rất nhiều thử thách của những lời nhận xét của giới người tiêu dùng cũng như mọi vấn đề khác bên ngoài công ty như là: sự cạnh tranh của các công ty khác, hay những sản phẩm mới….
Bên cạnh đó, đoạn clip quảng cáo của Comfort còn những thứ mà chưa thể coi là phù hợp với con mắt của người tiêu dùng. Cần phải được chỉnh sửa lại hoặc phải thay đổi lại đoạn clip quảng cáo mới. Nhằm phù hợp với sản phẩm và niềm tin của khách hàng đối với Comfort một cách tốt đẹp hơn. Đây chính là điều đáng nói và cần phải giải quyết ngay từ bây giờ.

 1. Giới thiệu về công ty:
Logo công ty:

Trong những năm gần đây, sức cạnh tranh giữa hàng hoá Việt Nam và hàng hoá nước ngoài diễn ra hết sức quyết liệt, đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị trường Việt Nam. Unilever - Việt Nam cũng là một trong số những đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng, hằng năm đã cung cấp một lượng lớn các mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của người tiêu dùng Việt Nam như: kem đánh răng P/S, dầu gội đầu Sunsilk, bột giặt Omo, v.v… Đây không chỉ là mối đe dọa cho các nhà sản xuất trong nước mà còn là tấm gương để các doanh nghiệp học hỏi về kinh nghiệm marketing của một công ty đa quốc gia lớn có tầm cỡ thế giới.
Có thể nói, công ty Unilever đã có một chiến lược tiếp thị chu đáo và đầy tính sáng tạo nhằm đánh bóng tên tuổi và thu hút sức tiêu thụ của khách hàng đối với sản phẩm của công ty. Công ty đã tận dụng đối đa những điểm mạnh vốn có của mình cũng như phát huy được những cơ hội của thị trường để mang lại nguồn doanh thu khổng lồ hàng năm cho công ty. Cũng như mang lại sự phát triển của nền kinh tế đất nước, sánh tầm với sự phát triển hùng mạnh của các nước trên thế giới.
2.Sản phẩm Comfort:


Logo Comfort:

Nhãn hàng Comfort thuộc công ty liên doanh Lever Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1999. Ngay sau khi đi vào hoạt động, các công ty Unilever Việt nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tăng cường đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đào tạo và phát triển nhân lực, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Nhà nước và đóng góp tích cực cho các hoạt động phát triển cộng đồng.
3.Ưu điểm của quảng cáo Comfort:
3.1 Ngay từ khi Comfort ra đời, hình ảnh quảng cáo thiên thần hương mang đến cho giới người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này thật ấn tượng. Bởi cái nhìn từ vẻ đẹp của những chú thiên thần này thật dễ thương, thoạt nhìn đã thấy dễ mến. Đánh tâm lý thích thú của trẻ em khi xem đoạn clip quảng cáo này. Với đôi cánh bé bé xinh xinh đánh bật tất cả mùi hương bám trên áo quần, đây là thông điệp mang đến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú và đặt niềm tin vào những chú thiên thần hơn. Cũng như những chú thiên thần này, đã thật sự cho thấy rõ về sức mạnh bảo vệ hương thơm của sản phẩm. Đây là điều mà Comfort mang đến cho người tiêu dùng với cảm giác thơm lâu. Comfort đã thật sự mạnh mẽ nhờ đôi cánh của chú thiên thần hay vẻ đẹp dễ mến của chú.
Đây là những hình ảnh của những chú thiên thần đáng yêu và dễ mến:
Đánh đuổi mùi hôi:
Sự chịu đựng không lo nóng hay mưa ướt:











Thông điệp này Comfort muốn cho mọi người hiểu được rằng ở bất cứ môi trường nào Comfort luôn giữ hương thơm thật tốt và lâu hơn. Và giữ cho sợi vải luôn luon mềm mại uyển chuyển như những chú thiên thần.
3.2 Ngoài những vấn đề đó công ty đã thiết kế thành công chai Comfort với nhiều kiểu dáng thật đẹp mắt và đa dạng hoá. Điều này chắn chắn rằng sẽ thu hút được nhiều khách hàng khó tính.





















3.3 Bước đầu chuynề từ mẫu quảng cáo thiên thần hương sang đôi tình nhân Andy và Lyly, có thể nói là được sự ủng hộ của người tiêu dùng bởi đây là hình ảnh mới, lạ thường, tạo sự tò mò, tình cảm và vui nhộn














4.Nhược điểm của Comfort:
Comfort đã thật sự thành công chứng tỏ được, khẳng định được địa vị của mình trên thương trường. Bởi sự hoàn hảo của việc quảng cáo mang lại cho Unilever.
Nhưng hiện nay thiên thần hương đã biến mất mà thay vào đó bằng những hình ảnh bị giới người tiêu dùng chỉ trích, đó là hình ảnh: Andy và Lyly.

4.1 Khi chuỗi những hình ảnh( như một câu chuyện dài ) này xuất hiện trên màn hình tivi làm cho mọi người cảm thấy nhàm chán. Có thể nói đại đa số ai cũng phê bình, phủ nhận làm cho hình ảnh sản phẩm này càng lúc càng xa rời người tiêu dùng dù chất lượng vẫn đảm bảo.Như vậy thì giới bà nội trợ sẽ suy nghĩ như thế nào về hình ảnh này, và Comfort thì sẽ ra sao?

4.2 Hầu hết giới marketing đều chê clip quảng cáo về đôi tình nhân Andy và Lyly. Họ cho rằng quảng cáo không ấn tượng, nhân vật thì xấu, không gây được thiện cảm cho người xem. Ngoài ra còn những câu khẩu hiệu chỉ là khẩu hiệu trong quảng cáo mà chưa thực sự đi vào lòng người xem (trước nói: các chị nội chợ ở đây chưa tin....; sau đó lại nói là : tôi tin. Đó thực chất chỉ là câu khẩu hiệu mà thôi).

4.3 Hình ảnh đôi vợ chồng vải, thoạt nhìn vào hình ảnh này quả thật thất vọng. Con người Việt luôn luôn mơ tưởng và suy nghĩ về những cái đẹp cái hoàn hảo nhất. Thế mà qua hình ảnh này thì còn đâu là ước vọng mong muốn nữa.


Đôi vợ chồng vải, Andy là ca sĩ nổi tiếng, còn Lyly là vợ của ca sĩ nổi tiếng này. Đám cưới của đôi tình nhân này đã làm chấn động cả thế giới vải. Vì hương thơm của Comfort mang đến cho Andy, với sự chăm sóc của cô vợ Lyly. Hương thơm lan toả khắp cả thế giới vải. Khiến cho Andy không thể thoát khỏi các vị phóng viên vải, vì sự hâm mộ ca sĩ này.
Đôi vợ chồng vải, không biết phải nhận xét nó như thế nào để dùng những câu nói tế nhị, ngoài câu nói xấu xí, ghê gớm ra. Dầu cho đó chỉ là hình tượng của vải, nhưng chất liệu vải, hay vải cũng phải đẹp một chút thì cũng có thể mọi người có cảm giác khác hơn. Phải có những hình ảnh đẹp thì đâu có vấn đề gì đáng để mất cảm tình với đôi vợ chồng vải.
Đây là điều đáng để nói, có người phác hoạ lại hình ảnh của đôi vợ chồng này, cùng với lời phê bình thật không có chút nương nể.
5. Cách giải quyết:
5.1 Ta sẽ làm mới hình ảnh đôi vợ chồng vải bằng cách chọn chất liệu vải mới, đẹp hơn, bắt mắt hơn, đồng thời “ thẩm mỹ” lại để dễ vào lòng người
5.2 Đưa mẫu quảng cáo mới (cách này mạo hiểm nhưng nếu thành công sẽ mang lại hiệu quả cao)
Dưới đây là ý tưởng cho mẫu quảng cáo mới:
Sau giờ làm, ông bố ghé ngang trường rước con trai tan học(có những chú bướm bay lượn lờ).Trên đường về, xung quanh là khung cảnh cánh đồng hoa nở rộ thơm ngát, những chú bướm từ hoa bay đến đậu vào mình hai bố con (vì hương thơm từ hai bố con cuốn hút đàn bướm hơn cả hương hoa), gây chú ý người xung quanh họ theo về đến nhà. Tại nhà là hình ảnh hai mẹ con đang giặt đồ xả bằng nước xả vải Comfort (có những chú thiên thần hương bám vào sợi vải) được sự giúp đỡ của đàn bướm mang những chiếc áo thơm ngào ngạt phơi dưới ánh nắng và nụ cười tươi rói của ông mặt trời, những chú bướm kết thành sợi dây dài để phơi đồ, tạo một khung cảnh rợp bướm bay.
Trong một ngôi trường, những em học sinh đang trong giờ tập thể dục.Trong buổi tập đang say sưa, một bạn gái đứng yên lặmg, thầy giáo đến hỏi "tại sao em không tập", cô bé trả lời "em ngửi thấy một mùi hương và một con bướm cứ bay và đậu trên áo của bạn ấy". Bên cạnh là một cậu bé đang say sưa với bài tập của mình, trên vai của cậu là một con bướm cứ nhấp nhô theo điệu tập của cậu. Làm cho cả lớp và cả thầy giáo cũng cảm thấy ngạc nhiên, tất cả xôn xao hỏi cậu, "người bạn thơm quá" cậu bé cười và nói " mẹ mình giặt áo và xả bằng Comfort đó mà". Và buổi học của ngày hôm sau, hàng ngàn đàn bướm bay lượn lờ, tung tăng nô đùa cùng những cô cậu bé học sinh này. Phải chăng Comfort là sức mạnh của hương thơm.


----------------------------- The end---------------------------------






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét