Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

câu hỏi thi marketing căn bản


1- Hãy cho biết các giai đoạn phát triển của MKT, phân biệt sự giống và khác giữa giai đoạn MKT thoe bán hàng và giai đoạn MKT hướng vào xã hội?
2- Trình bày khái niệm MKT mà bạn cho là đúng nhất, nêu các phần cơ bản của MKT_ Mix?Theo bạn, trong các thành phần đó các doanh nghiệp(DN) VN hiện nay cần quan tâm nhất đến yếu tố nào ( tính thoe các mức độ ưu tiên) ? Giải thích và cho vd minh họa.
3- Cho biết các loại hình MKT, vì sao các DN phải phân tích môi trường MKT?
4- Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? Hãy phân tích sự giống nhau và khác nhau giữa hành vi mua của người tiêu dùng và hành vi mua của tổ chức?
5- Nêu KN về nghiên cứu MKT, các loại hình nghiên cứu MKT? Quy trình nghiên cứu MKT trong một DN?
6- Phân khúc thị trường là gì? DN có thể sử dụng những tiêu thức nào để phân khúc tt ( tt tiêu dùng, tt tổ chức). Theo các anh (chị) khúc tt như thế nào được xem là có cấu trúc hấp dẫn đối với hoạt động kinh doanh của các DN?
7- Tại sao trong hoạt động KD, DN phải tiến hành phân khúc tt, lụa chọn tt muc tiêu?
8- Định vị Sp là gì? Các chiến lược đinh vị trong tt mục tiêu? Thoe anh/ chị xe máy SH 300i của hãng Honda được định vị trên tt VN như thế nào/ Và nhằm vào tt mục tiêu nào?
9- DN có thể sử dụng chiến lược MKT gì để thâm nhập tt mục tiêu? 1 DN có thể đòng thời áp dụng nhiều chiến lược MKT cho tt mục tiêu k?
10- Cấu thành của sp? lấy 1 vd và chỉ ra các yếu tố cấu thành của sp đó. Khi người tiêu dùng mua 1 sp hay dịch vu thì họ quan tâm đến thành phần nào nhất tính theo mức độ ưu tiên. Hãy giải thích và cho vd minh họa?
11- Hãy trình bày các giai đoạn trong chu kỳ sống của sp và các chính sách MKT tương ứng với mỡi giai đoạn trong chu kỳ sống của nào?Lấy 1 sp thực tế và chỉ ra rằng hiện nay có đang nằm trong giai đoạn nào của chu kỳ sống?
12- Trình bày các bước trong tiến trình phát triển sp mới. VÌ sao DN phả phát triển sp mới?hãy nêu những nguyên nhân dẫn đến thất bại của sp mới?
13- Các yếu tố cấu thành giá sp? Các yếu tố ảh hưởng đến việc định giá sp trong MKT?
14- Các phương pháp định giá sp và điều kiện áp dụng các phương pháp đó?
15- Nêu các chiến lược định giá điển hình? Phân tích các phương pháp định giá cho sp mới?
16- Nêu KN và tầm quan trọng của phân phối trong MKT_ Mix?
17- Vì sao DN phải phân phối sp qua các trung gian? Vai trò của các trung gian trong việc phân phối sp tiêu dùng? Các thành phần tham gia trong knh6 phân phối cho sp công nghiệp?
18- Các chiến lược phân phối trong MKT? Điều kiện áp dụng mỗi loại chiến lược này ?
19- Trình bày KN và tầm quan trọng của xúc tiến trong MKT?
20- Phân tích các thành phần của hỗn hpợ xúc tiến ?Tong các thành phần của hỗn hợp xúc tiến, thoe bạn thì hiện nay thành phần nào đang được các cty tại VN sử dụng nhiều nhất, giải thích tại sao và cho VD minh họa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét